Chào mừng các bạn đến với Blog dành cho các cựu SV Khoa Luật - Đại Học Cần Thơ Khoá 31 (2005-2009)

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

Tặng Khoa Luật xưa!



Hỡi ôi!
Cảnh vật hoang tàn, lòng buồn rũ rượi
Cả đời nơi thôn xóm, chưa chắc rằng lưu luyến gì nhau;
Bốn năm ở Luật Khoa, tuy ngắn ngủi nhưng tình nghĩa nặng.
Nhớ năm xưa...
Sớm nắng chiều mưa, quê nhà đèn sách,
Chưa quen phố thị, đâu tới thành đô,
Chỉ biết làng quê, lớn lên từ bé;
Học toán - văn - lý - hoá, tay vốn quen nhiều,
Việc tín chỉ - học phần, mắt chưa từng ngó.
Bốn năm thời đại học, ít nhiều chan chứa tình cảm đậm sâu;
Mười năm kỷ niệm khoa, to nhỏ háo hức ước mơ hoài bão...
Lúc chia tay, bồi hồi, lưu luyến,
Không muốn dời chân;
Lễ ra trường, bịn rịn, xuyến xao,
Hẹn ngày trở lại.
Dẫu biết rằng:
Dòng thời gian vẫn trôi lặng lẽ!...
Sự bể dâu chẳng thể nào ngờ?...
Thế mà,
Hôm nay cảnh vật hoang tàn,
Sự thật ngỡ ngàng, sao tránh lòng đau...
Quả thật, việc Khoa Luật phải dời đi để xây dựng lại tòa nhà làm việc khu hiệu bộ là việc đã biết từ trước nhưng với tôi, và các bạn nữa, khi phải chứng kiến cảnh tượng này thì vẫn thấy có cái gì đó lưu luyến! Và chúng ta, cũng như là lẽ thường của con người, thường lưu luyến hơn những cái gì đã mất. Thôi thì chúng ta cũng nên tự an ủi mình, bởi Nguyễn Du đã nói:
"Ngẫm hay muôn sự tại trời
Ông trời bắt phải làm người có thân.
Bắt phong trần, phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao"
Còn với tôi, trong trường hợp khoa mình thì tôi nghĩ rằng:
Cho huy hoàng, được huy hoàng
Bắt tan hoang phải chịu phần tan hoang...
Hy vọng rằng, ngày được huy hoàng của Khoa Luật mau đến!
Lưu Vô Danh

16 nhận xét:

  1. Đồng chí viết hay quá, như là nói hộ cho những người bạn của mình, nhưng tui không viết được như đồng chí...
    Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Sao mấy nay blog mình vắng quá, không thấy ai lên bàn luận, chuyện trò gì hết á.
    Tui không có năng khiếu phát động phong trào, nhưng nhìn thấy anh em rôm rả, lòng tui vui lắm, nhưng giờ im lìm, tui thấy lòng buồn lắm.
    Anh em ới ời ơi!...

    Trả lờiXóa
  3. Tui có thông tin mới về thành viên khóa mình đây. Minh Nguyệt lớp TM2 vừa mới từ Hà Nội về Cần Thơ ngày thứ 5 tuần rồi, ở lại Cần Thơ chơi tới thứ 7 mới về. Kết quả là đồng chí Nam Phương đi chơi chung bị té xe rãy răng! Đồng chí Nam Phương giờ đang ở Cần Thơ, thông tin đến anh em để có ai có nhu cầu thăm hỏi thì liên hệ (Nhớ mua trái cây, loại mềm, ngon, đừng mua đường, sữa)... Hi hi...

    Trả lờiXóa
  4. Chào các ban k31! lâu rồi minh không gặp các bạn nên cũng nhớ lắm, không biết có ai nhớ tôi không? hu hu.....

    CHÚC TẤT CẢ CÁC BẠN CÓ MỘT CÁI TẾT CANH DẦN THẬT ĐẦM ẤM VÀ ĐẦY NIỀM VUI!

    VĂN HỨNG

    Trả lờiXóa
  5. Mjnh thay tho cua ban hay lam. Ban uj nhu cau phat trien thj phai vay dung luu luyen nua. Khoa mjnh jo cung khang trang lam va dep nua. Minh cung la cuu sv khoa luat k31, mjnh xjn gop y la blog cua mjnh hinh nhu ko tao dc an tuong, phan hinh anh lam cho nguoj xem co cam giac ko gan guj noi dung bo trj ko hop ly cho lam. Mjnh cung thong cam vj co the ban chua ranh ve thiet ke web. Hy vong lan sau vao blog mjnh se dc tot hon. Thanks

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn những lời nhận xét chân thành của bạn dành cho Blog này.
    Đúng như bạn nói về những điểm không hạn chế của Blog, thực ra tôi cũng đã suy nghĩ từ rất lâu rồi. Nhưng cũng mong các bạn thông cảm vì những nguyên nhân sau:
    1. Mình cũng học Luật chứ không phải học về Tin học hay bất cứ lớp thiết kế web, Internet nào khác. Ngoài ra mình cũng đang làm một công việc không có bất cứ liên hệ nào với kỹ thuật này >>> BLOG có thể không bắt mắt mọi người.
    2. Hầu hết mọi người vào coi xong rùi chẳng có nhận xét, bày tỏ, cảm nhận, cung cấp thông tin gì nhiều. Thành ra nỗ lực của cá nhân tôi như muối bỏ biển.
    3. Mình quan niệm: quan trọng nhất là nội dung và tấm lòng. Còn hình thức: đẹp thì tốt, hông cũng chẳng sao!
    :) (^.^)

    Trả lờiXóa
  7. Hj, mjnh cung nhan xet mot djeu la pan da lam mot viec rat co y nghia, thuc ra khj cac pan tot nghiep thj rat kho gap laj nhau. Voj tu cach ca nhan cung tung la sv luat 31 mjnh cung cam on ban da tao dk tot nhu vay.
    Mjnh cung gop y chut ve mat noj dung, khoa 31 mjnh da de laj chut an tuong cung nhu danh tieng cho khoa luat, vi vay mjnh hy vong cac ban se dang nhung hjnh anh an tuong len blog cho cac pan xem vd nhu chuong trinh van nghe,the thao cua khoa 31 va dac bjet la 2 hoa hau Le Thu va Chuc Anh, mjnh thay blog chua co noj nhju ve 2pan nay. Xjn cam on!

    Trả lờiXóa
  8. Ko pjt tac gja Luu Vo Danh la ten that hay chj la but danh nhj, nghe phan cam wa. That su mjnh ko thjch ten nay lam. Sao ko de la anh hung vo danh nge hay day!

    Trả lờiXóa
  9. tên ngườj ta mà ông này cũng théc méc nữa kja, coj bộ ông này rảnh dữ
    toàn thấy ông bjnh loạn , sao hok thấy cung cấp tjn tức gj hết dj ?
    tuj thj chưa có gj để cung cấp hẹn lần khác nhé lưu vô danh

    Trả lờiXóa
  10. Ban oi minh thay nhung loi binh luan của thanhmu minh cung buc xuc lam ko bit pan nay hay co nao ma viet nhung loi binh luan nghe ko co tinh cam cho lam.
    Con ve ten cua nguoi ta la quyen tu do cua moi nguoi muon dat sao thi dat.Sao pan ko hoi lai pan thanhmu nay, thanhmu la ten ji ma nghe ko tuong tuong duoc la dan ông hay đàn bà: thanh mú hay thanh mụ hay thành mú hay thành mu hay thành mụ,...hihi,liuliu pan thanhmu

    Trả lờiXóa
  11. Mình cũng có viết bài giải thích những thắc mắc của bạn thanhmu. Trong đó cũng có nhắc tới việc đặt tên của mình. Tóm lại, đó là một cái tên rất thông thường, không vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục, không trái đạo đức xã hội nên mình nghĩ nó sẽ không có vấn đề gì.
    Gửi Hai Lúa: rất vui chào đón sự hiện diện của bạn. Hiện bạn không có tin tức gì cũng không sao, cứ tham gia comment cho vui cũng được. Nếu có tin tức gì cứ gửi cho mình đăng nhé.
    Gửi henry: cám ơn bạn đã nói giúp mình nhé. À, bạn lưu ý comment hoặc gửi bài viết có dấu cho bạn bè dễ theo dõi nhe.

    Trả lờiXóa
  12. Thanhmu la j ma may cac cung ko pjt nua, mjnh that su that vong, pan quochung noj vay la sao jo pan muon choj ko mjnh se choj voj pan, pan j de ten hajlua sao nge lua wa vay doj ten khak dj. Um cuoi tuan nay co may tran ngoaj hang anh hay lam pan nao choj thj lien he de mjnh guj tj le keo cho cac pan tham gia nha de thu taj du doan bong da cua mjnh, moj dem neu maj man se kiem duoc vaj chaj day, xjn cam on!

    Trả lờiXóa
  13. Ông thanhmu này chắc là dân gjền bóng đá rùj , mún chơj cá độ thj làm ơn wa chổ khác dđj bạn uj . chúc bạn vào được mấy chaj mà hok phảj ra mấy chục chaj nheeee...
    Haj lúa thj phảj quê rùj, vậy cũng nój. à, bạn viết chữ có dấu dùm nghen , mỗi lần đọc coment of bạn hơj lâu vj mjnh phảj chuỷên sang tijếng vjệt có dâsu nữa

    Trả lờiXóa
  14. tin nóng, tin nóng hổi mới ra lò đây. Bạn Út (hc 31) sắp lên xe bông rồi (16/12/2010), vườn hoa cái của chung ta sắp bị một tên chưa rõ danh tánh nào đó sắp hái mất một bông nửa rồi các bạn ơi,bạn nào muốn biết rõ danh tánh tên này là ai vào ngày 16/12/2010 đến tệ xá của bạn Út sẽ biết ngay sẵn dịp đó bạn bè chúng ta lâu ngày gặp lại mình đại hội võ lâm một bửa luôn một công hai chuyện. hihi

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Ôi!!! Sao hoan tàn quá vậy?!
    Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu?
    Nhìn thấy mà Cu tôi cảm thấy rả rời thân xác!
    Hic hic hic!!!!!!!!

    Trả lờiXóa