Chào mừng các bạn đến với Blog dành cho các cựu SV Khoa Luật - Đại Học Cần Thơ Khoá 31 (2005-2009)

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2009

Sự cố trên trang Blog cũ

Đây là bài viết tôi viết trên trang Blog cũ (Blogtiengviet), vào ngày 12 tháng 12 năm 2009:
Thời gian gần đây, sau khi nâng cấp, thì Blog K31 của chúng ta gặp phải tình trạng "chặn virus quá đáng". Tức là máy tính của các bạn có loại virus mà trang chủ Blog tiếng Việt "thấy ghét" thì nó sẽ chặn, không cho vào. Còn máy tính nào "thân thiện" với nó thì vào bình thường. Chẳng hạn như tôi đang vào và viết bài này đây.
Tuy nhiên, chúng tôi muốn rằng Blog của chúng ta thì tất cả chúng ta phải vào được. Vì thế tình trạng ngăn chặn một số bạn là không thể chấp nhận được. Nếu blog dành cho tất cả chúng ta mà chúng ta lại có người không vào được thì ý nghĩa của blog không còn trọn vẹn nữa.
Vì vậy, tôi đang tìm cách khắc phục triệt để tình trạng trên. Nếu không còn cách nào khác, thì tôi phải tìm một trang chủ khác để xây dựng lại blog của chúng ta. Như thế, thì công sức của chúng ta mấy ngày nay dành cho blog này xem như bỏ phí. Nhưng, như đã nói, là không còn cách nào khác.
Có thể, những dòng chữ mà tôi đã viết ra, các bạn không thể nào xem được. Nhưng tôi hy vọng rằng, một ngày nào đó, các bạn biết được nổi khổ tâm của ban quản trị về sự cố đáng tiếc nêu trên.
Còn đây là bài tôi viết ngày hôm nay, 29/12/2009:
Thực ra, các máy tính vào Blog cũ không được là do bị nhiễm một nhóm virus với tên gọi chung trong giới tin học là "botnet". Cơ chế hoạt động của loại virus này là tạo ra "một số lượng đáng kể" các truy cập "ảo" cùng một lúc truy cập vào trang chủ của nhà cung cấp dịch vụ. Nó sẽ nhân lên theo cấp số nhân và đến một thời điểm nào đó nó sẽ làm trang chủ "bỗng dưng muốn chết" vì bị "quá tải". Vì thế, nhóm virus "botnet" bị các nhà cung cấp dịch vụ liệt vào loại "tà ma ngoại đạo" cần phải "diệt cỏ tận gốc". Và trang Blogtiengviet.net/ là một trong những trang ngăn chặn nó một cách khá hiệu quả nên chúng ta đã gặp tình trạng bị "kiểm tra truy cập".
Nói chung, bạn nào muốn tìm hiểu rõ hơn về vụ này thì cứ lên internet và tự do tìm hiểu.
Còn bây giờ, rất hân hạnh gặp lại các bạn trên trang www.luatk31.blogspot.com này!
TM Ban Quản trị.
Lưu Vô Danh

1 nhận xét:

  1. Đúng rồi. Từ khi gặp sự cố, lên chẳng còn thấy anh em nào vào nhận xét nữa hết. Có ông Trần Độ và ông martinavocate lên nói mấy bài rồi mất tiêu luôn.

    Trả lờiXóa