Chào mừng các bạn đến với Blog dành cho các cựu SV Khoa Luật - Đại Học Cần Thơ Khoá 31 (2005-2009)

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2009

Còn chút gì để nhớ



Bài viết này tôi đã viết vào ngày 25/11/2009.
Tấm ảnh này, dù tôi không nói ra, thì các bạn của chúng ta ắt cũng phải biết đây là cái gì đâu rồi. Vâng, đó là tấm bảng của Khoa Luật, cùng với cơ sở hiện nay của khoa, đã tồn tại hơn chục năm rồi. Từ cái thời khoa Luật mới được thành lập cho đến nay, biết bao thế hệ sinh viên vào trường, học tập, ra trường. Nó vẫn đứng yên chổ đó, với gió, với mưa và cùng năm tháng.
Hôm nay là 25/11/2009, không bao lâu nữa, khoa Luật sẽ dời đi địa điểm khác. Khoa Luật ở địa điểm hiện nay sẽ được thay thế bằng một công trình đồ sộ khác. Tất nhiên, tấm bảng ấy, cùng với tòa nhà của Khoa Luật hiện nay, không thể tồn tại vĩnh viễn như những Kim tự tháp, nó sẽ chấm dứt nhiệm vụ của mình trong nay mai. Tất nhiên, nó sẽ được thay thế bằng tấm bảng khác.
Có lẽ, sau này, chúng ta chỉ còn được thấy những kỷ niệm đó qua hình ảnh.
Có lẽ, sau này, chúng ta sẽ gặp một tấm bảng mới ở Khoa Luật mới.
Và có thể, Khoa Luật mới sẽ đẹp hơn, tấm bảng mới cũng đẹp hơn so với cơ sở hiện nay. Nhưng với tôi, và có lẽ với các bạn nữa, không phải cái gì cũng có thể thay thế được.
Ở tấm bảng và cơ sở khoa có hơn 10 năm tuổi cũ rích ấy, đối với tôi, thì vẫn còn chút gì để nhớ. Tôi nghĩ các bạn cũng có chung cảm giác ấy. Phải không?!

Hiện nay, Khoa Luật của chúng ta, đã dời sang địa điểm mới rồi. Hôm dời khoa 22/12/2009, tôi đã không thể có mặt ở Cần Thơ. Tôi rất tiếc là tôi đã không thể ở đó và cho đến hôm nay khi tôi viết những dòng này, thì tôi cảm giác như là mình vừa bị mất đi một thứ gì quan trọng lắm. Có lẽ đó là kỷ niệm.
Long Xuyên, ngày 27/12/2009.

1 nhận xét: