Chào mừng các bạn đến với Blog dành cho các cựu SV Khoa Luật - Đại Học Cần Thơ Khoá 31 (2005-2009)

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Tâm sự của Phan Phúc Trường và sự đồng cảm của bạn Trần Văn Độ

NỖI NIỀM NGƯỜI RA ĐI
Tuy đã ra đi nhưng lòng còn nhiều vương vấn! Những hoài bão trong tâm chưa thể hoàn thành.
Trở lại Cà Mau, làm việc trong Trung tâm TDTT mình có nhiều kỳ vọng sẽ thực hiện những hoài bão của mình để phát triển cờ tướng tại địa phương. Ôi! Bao nhiêu ý tưởng mới lại hiện lên trong đầu mình: đưa phong trào cờ tướng Cà Mau phát triển lên một tầm cao mới, có nhiều thể thức thi đấu mới, vận động tài trợ, huấn luyện tuyến năng khiếu thành một tuyến mạnh đủ khả năng thi đấu tranh chấp huy chương Trẻ toàn quốc, thành lập câu lạc bộ hoạt động có quy củ, tiến tới thành lập kỳ viện Cà Mau, nâng cao chất lượng chuyên môn của cờ tướng Cà Mau....
Thế rồi, mình làm việc không biết mệt mỏi. Khi có thời gian rãnh thì liên hệ các trường trong phạm vi thành phố Cà Mau gởi lực lượng thi đấu giải trẻ, lập kế hoạch thành lập các CLB ngay tại các điểm trường. Giấc mộng được làm thầy và huấn luyện các em năng khiếu đạt thành tích trỗi dậy trong mình thật là mãnh liệt! Mình tạo được lớp và dạy các em bằng tất cả tâm huyết của mình dành cho cờ tướng. Mong muốn biến các
em trở thành những chiến binh tinh nhuệ khi ra thi đấu tại giải Trẻ toàn quốc. Khi tham gia vào huấn luyện các em mình cảm thấy hào hứng và hạnh phúc. Hạnh phúc vì được làm thầy, hạnh phúc một phần nhỏ trong hoài bão của mình co cơ hội hiện thực hóa, hạnh phúc vì góp một phần công sức nhỏ bé của mình để nâng tầm cờ tướng Cà Mau.
Nhưng hỡi ôi! Lý thuyết và hiện thực tồn tại những rào cản vô hình, mà chính rào cản đó có thể làm nản lòng nhưng ai chinh phục nó! Mình cảm thấy mình là nạn nhân và những ý tưởng cũng như những kế hoạch của mình "chưa hợp thời" cho chưa đủ điều kiện để thực hiện. Chỉ vì chảy máu một tài năng đã bao công chăm bồi ra đi mà người ta nỡ phũ phàng giương lên một thanh đao tàn nhẫn xả xuống những kế hoạch cao đẹp phía

trước của mình một cách không thương tiếc. Người ta, đã bị phản bội lòng tin nên khi người ta nhìn nhận những nỗ lực của người khác theo hướng mù quáng. Thực sự khi về làm việc tại Cà Mau mình đã bị đặt vào
một thế khó: trên là những ngưởi lãn đạo mình bị đánh mất niềm tin, dưới là người thầy đáng kính của mình luôn bàng quang trước mọi việc. Mình có cảm giác luôn bị đặt vào tình thế khó xử khi làm việc. Những
kế hoạch luôn bị soi khá nhiều và làm ảnh hưởng rất lớn đến nhiệt huyết và sự nhiệt tình của mình. Mọi quyết định đều đưa ra một cách chậm trễ và thường không có lợi cho Bộ môn mình đang công tác. Có thật nhiều và thật nhiều rào cản làm cho ý tưởng và kế hoạch của mình khó lòng thực hiện được: nguồn kinh phí eo hẹp, thiếu đi người cộng tác nhiệt tình và cùng chung lý tưởng, có những người thì bàng quang không xem xét thấu đáo những nỗ lực của mình khác, ... bao nhiêu nỗ lực của mình "bỗng chốc hóa hư không"...
Hôm nay, ngồi suy ngẫm lại những gì đã qua, mình cảm thấy tiếc nuối vì kế hoạch của mình không thể thực hiện được và điều quan trọng hơn mình đã có một bài học xương máu về hiện thực. Không ai cũng nghĩ và lam như mình, người ta chưa chắc gì đã tin tưởng ở mình và những gì mình mong muốn chưa chắc gì có hữu dụng với người ta. Thật nghiệt ngã cho phong trào cờ ảm đạm tại Cà Mau, và cũng thật nghiệt ngã khi một thế

hệ năng khiếu mới đang dần tỏa sáng bỗng nhiên vụt tắt trong cơn tuyệt vọng. Điều đau đớn nhất của mình là những gì mình mong muốn, tất cả khát vọng và nhiệt huyết cháy bỏng trong mình dần lụi tàn và vụt tắt! Đúng là cuộc sống đã cho mình rất nhiều và rất nhiều, đó chính bài học trong cuộc sống và sự trưởng thành hơn trong tương lai...

Phan Phúc Trường

Còn đây là những dòng tâm sự của bạn Trần Văn Độ về nỗi niềm của Trường:

Chao ban, minh cung la nguoi Ca Mau, cung la ban hoc cua ban! Khi nghe doc duoc tin ban la tai nang co tuong cua tinh minh rat hanh dien va tu hao...
Truong oi! dung qua bi quan, ban con co nhieu nguoi ban san sang giup ban, tinh ta tuy con nhieu kho khan nhung dau de nhung tai nang bi chay di, hay tin tuong vao ly tuong, tin tuong vao ngay mai Hay noi len tieng noi cua tuoi tre nhung phai dung noi dung cho! chung ta deu la nguoi nguoi hoc luat, cung truong tranh tai mai truong Can Tho, duoc dat mui nuoi lon va thanh dat, ban dung qua bi quan ma hay co gang co gang bang het kha nang, cac bac cac chu o tinh nha chac khong hep luong khi dau tu vao nhung nguoi co tai, co tim nang...
Sinh ra va lon len tren que huong dat mui, du hien tai ko duoc cong tac o tinh nha minh rat buon, rat nho que nhung minh se ve, ve cai noi ma minh duoc yeu thuong, gang bo tuoi doi nuoi chon nhau cat ron... Chung ta la tuoi tre day nhiet huyet, dung vi nhung kho khan ban dau ma nan tri, biet vuot len so phan va hoan canh, khat phuc tro ngai, ta se thanh cong! Chuc ban ben tri de dua mon co tuong tinh nha phat trien sanh vai cung cac tinh ban noi rieng va dua nhan tai ra thi dau cung be ban quoc te! TVD


Lg Trần Văn Độ

1 nhận xét: